NOKIA TA-1324 6300 Điện thoại di động hai SIM 4G
Vì sự an toàn của bạn
Đọc các hướng dẫn đơn giản này. Không tuân theo họ có thể nguy hiểm hoặc chống lại luật pháp và quy định của địa phương. Để biết thêm thông tin, hãy đọc hướng dẫn sử dụng đầy đủ.
TẮT CHUYỂN ĐỔI Ở CÁC KHU VỰC HẠN CHẾ
Tắt thiết bị khi không được phép sử dụng điện thoại di động hoặc khi nó có thể gây nhiễu sóng hoặc nguy hiểm, ví dụample, trong máy bay, trong bệnh viện hoặc gần thiết bị y tế, nhiên liệu, hóa chất hoặc khu vực nổ mìn. Tuân theo tất cả các hướng dẫn trong khu vực hạn chế.
AN TOÀN ĐƯỜNG LÊN ĐẾN ĐẦU TIÊN
Tuân theo mọi luật lệ địa phương. Luôn để tay không vận hành xe khi lái xe. Cân nhắc đầu tiên của bạn khi lái xe là an toàn đường bộ.
THAM KHẢO
Tất cả các thiết bị không dây có thể dễ bị nhiễu, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất.
DỊCH VỤ ĐƯỢC ỦY QUYỀN
Chỉ nhân viên được ủy quyền mới có thể cài đặt hoặc sửa chữa sản phẩm này.
NOKIA TA-1324 6300 Điện thoại di động hai SIM 4G
Chỉ sử dụng pin, bộ sạc và các phụ kiện khác đã được HMD Global phê duyệt để sử dụng cho thiết bị này. Không kết nối các sản phẩm không tương thích.
GIỮ KHÔ THIẾT BỊ CỦA BẠN
Thiết bị của bạn không có khả năng chống nước. Giữ cho nó khô ráo.
BẢO VỆ SỰ NGHE CỦA BẠN
Để ngăn ngừa tổn thương thính giác có thể xảy ra, không nghe ở mức âm lượng lớn trong thời gian dài. Thận trọng khi giữ thiết bị gần tai khi đang sử dụng loa.
SAR
Thiết bị này đáp ứng các nguyên tắc về tiếp xúc RF khi được sử dụng ở vị trí sử dụng bình thường gần tai hoặc khi đặt cách xa cơ thể ít nhất 10 mm (0,4 inch). Có thể tìm thấy các giá trị SAR tối đa cụ thể trong phần Thông tin Chứng nhận (SAR) của hướng dẫn sử dụng này. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.sar-tick.com. Khi hộp đựng, kẹp thắt lưng hoặc dạng giá đỡ thiết bị khác được sử dụng để đeo trên người, nó không được chứa kim loại và phải có khoảng cách tách biệt với thân máy ít nhất đã nêu ở trên. Lưu ý rằng thiết bị di động có thể đang truyền ngay cả khi bạn không thực hiện cuộc gọi thoại.
Các phím và các bộ phận
- Phím đa chức năng
- Phím chọn trái
- Ống nghe
- Đầu nối tai nghe
- Phím nguồn
- Phím chọn bên phải9
- Trả lại chìa khóa
- Phím kết thúc
- Đèn flash
- Máy Chụp Hình
- Loa
- Khe mở nắp lưng
- Đầu nối USB
Để khóa bàn phím, hãy bấm và giữ Để mở khóa bàn phím, hãy chọn Mở khóa.
Tránh chạm vào vùng ăng-ten khi đang sử dụng ăng-ten. Tiếp xúc với ăng-ten ảnh hưởng đến chất lượng liên lạc và có thể làm giảm tuổi thọ pin do mức điện năng cao hơn trong quá trình hoạt động.
Không kết nối với các sản phẩm tạo tín hiệu đầu ra, vì điều này có thể làm hỏng thiết bị. Không kết nối bất kỳ voltage nguồn vào đầu nối âm thanh. Nếu bạn kết nối thiết bị ngoại vi hoặc tai nghe, không phải là những thiết bị đã được phê duyệt để sử dụng với thiết bị này, với đầu nối âm thanh, hãy đặc biệt chú ý đến mức âm lượng.
Các bộ phận của thiết bị đều có từ tính. Vật liệu kim loại có thể bị hút vào thiết bị. Không đặt thẻ tín dụng hoặc thẻ có dải từ tính khác gần thiết bị trong thời gian dài, vì thẻ có thể bị hỏng.
Một số phụ kiện được đề cập trong hướng dẫn sử dụng này, chẳng hạn như bộ sạc, tai nghe hoặc cáp dữ liệu, có thể được bán riêng.
LƯU Ý Bạn có thể đặt điện thoại yêu cầu mã khóa màn hình. Bấm phím di chuyển và chọn Cài đặt. Cuộn phải đến Quyền riêng tư & Bảo mật, chọn Khóa màn hình> Khóa màn hình> Bật và tạo mã gồm bốn chữ số. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn cần nhớ mã bạn đã tạo, vì HMD Global không thể mở hoặc bỏ qua mã đó.
Lắp SIM và thẻ nhớ
Chỉ sử dụng thẻ nano-SIM gốc. Việc sử dụng các thẻ SIM không tương thích có thể làm hỏng thẻ hoặc thiết bị và có thể làm hỏng dữ liệu được lưu trữ trên thẻ.
Chỉ sử dụng thẻ nhớ tương thích đã được phê duyệt để sử dụng với thiết bị này. Các thẻ không tương thích có thể làm hỏng thẻ và thiết bị cũng như làm hỏng dữ liệu được lưu trữ trên thẻ.
LƯU Ý Tắt thiết bị và ngắt kết nối bộ sạc và bất kỳ thiết bị nào khác trước khi tháo bất kỳ vỏ nào. Tránh chạm vào các thành phần điện tử trong khi thay bất kỳ vỏ nào. Luôn bảo quản và sử dụng thiết bị với bất kỳ nắp nào được gắn vào.
- Đặt móng tay của bạn vào khe nhỏ ở dưới cùng của điện thoại, nhấc và tháo vỏ.
- Nếu pin còn trong điện thoại, hãy nhấc pin ra.
- Trượt ngăn chứa thẻ SIM sang trái và mở nó lên. Đặt nano-SIM vào khe cắm úp xuống, đóng ngăn chứa xuống và trượt sang phải để khóa vào vị trí.
- Nếu bạn có điện thoại hai SIM, hãy trượt ngăn chứa SIM2 sang phải và mở nó lên. Đặt nano-SIM vào khe SIM2 úp xuống, đóng ngăn chứa xuống và trượt sang trái để khóa vào vị trí. Cả hai thẻ SIM khả dụng cùng lúc khi thiết bị không được sử dụng, nhưng khi một thẻ SIM đang hoạt động, ví dụample, đang thực hiện một cuộc gọi, cuộc gọi kia có thể không khả dụng.
Mẹo: Để biết điện thoại của bạn có thể sử dụng 2 thẻ SIM hay không, hãy xem nhãn trên hộp bán hàng. Nếu có 2 mã IMEI trên nhãn, bạn có điện thoại hai SIM. - Nếu bạn có thẻ nhớ, hãy trượt thẻ vào trong khe cắm thẻ nhớ.
- Đặt lại pin.
- Đậy nắp lại.
LƯU Ý Trên các thiết bị hỗ trợ hai SIM, cả hai khe cắm SIM1 và SIM2 đều hỗ trợ mạng 4G. Tuy nhiên, nếu SIM1 và SIM2 của bạn đều là thẻ SIM LTE, thì SIM chính hỗ trợ mạng 4G / 3G / 2G, trong khi SIM phụ chỉ có thể hỗ trợ 2G / 3G. Để biết thêm thông tin về các thẻ SIM, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn.
Quan trọng: Không tháo thẻ nhớ khi một ứng dụng đang sử dụng. Làm như vậy có thể làm hỏng thẻ nhớ và thiết bị cũng như làm hỏng dữ liệu được lưu trên thẻ.
Chạy
Bật hoặc tắt điện thoại của bạn
Để bật điện thoại, hãy bấm và giữ phím nguồn. Để tắt điện thoại, hãy bấm và giữ và chọn Tắt nguồn.
Sạc pin
- Cắm bộ sạc vào ổ cắm trên tường.
- Kết nối bộ sạc với điện thoại. Khi hoàn tất, hãy rút bộ sạc khỏi điện thoại sau đó rút khỏi ổ cắm trên tường.
Nếu pin đã hết hoàn toàn, có thể mất vài phút trước khi chỉ báo sạc được hiển thị.
Đặt thẻ SIM để sử dụng
Bấm phím di chuyển để mở danh sách ứng dụng và chọn Cài đặt> Mạng & Kết nối> Trình quản lý SIM. Để chọn SIM sẽ sử dụng cho các cuộc gọi, hãy chọn Cuộc gọi đi và chọn SIM bạn muốn sử dụng. Để chọn SIM sẽ sử dụng cho dữ liệu, hãy chọn Dữ liệu và chọn SIM bạn muốn sử dụng.
Thực hiện cuộc gọi
- Nhập số điện thoại.
Để nhập ký tự + được sử dụng cho các cuộc gọi quốc tế, hãy bấm * hai lần. - .Nhấn . Nếu được hỏi, hãy chọn SIM để sử dụng.
- Để kết thúc cuộc gọi, bấm
Trả lời cuộc gọi
- Ấn Bản
Gửi tin nhắn
- Bấm phím di chuyển để mở danh sách ứng dụng, và chọn Tin nhắn> Mới.
- Trong trường Đến, nhấn # cho đến khi bạn có thể nhập số, sau đó nhập số điện thoại hoặc chọn Thêm để thêm một số liên lạc từ danh sách liên hệ của bạn.
- Viết tin nhắn của bạn. Nếu bạn cần xóa một ký tự, hãy bấm phím quay lại.
- Chọn Gửi. Nếu được hỏi, hãy chọn SIM để sử dụng.
Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản dài hơn giới hạn ký tự cho một tin nhắn. Các tin nhắn dài hơn được gửi dưới dạng hai hoặc nhiều tin nhắn. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn có thể tính phí tương ứng. Các ký tự có dấu, các dấu khác hoặc một số tùy chọn ngôn ngữ, chiếm nhiều không gian hơn và giới hạn số ký tự có thể được gửi trong một tin nhắn.
Máy Chụp Hình
- Để bật máy ảnh, hãy bấm phím di chuyển để mở danh sách ứng dụng và chọn Máy ảnh.
- Để chụp ảnh, hãy bấm phím di chuyển.
Giữ khoảng cách an toàn khi sử dụng đèn flash. Không sử dụng đèn flash cho người hoặc động vật ở cự ly gần. Không che đèn flash khi chụp ảnh.
Nghe đài
Để nghe radio, bạn cần kết nối tai nghe tương thích với thiết bị. Tai nghe hoạt động như một ăng-ten.
- Để bật radio, hãy bấm phím di chuyển để mở danh sách ứng dụng, và chọn Đài FM> BẬT.
- Để tìm các kênh khả dụng, chọn Đài> Tùy chọn> Quét kênh.
- Để lưu một kênh, chọn Tùy chọn> Thêm vào mục yêu thích.
- Để chuyển sang một kênh đã lưu, hãy chọn Mục ưa thích và chọn kênh từ danh sách.
- Để thay đổi âm lượng, hãy chọn Tùy chọn> Âm lượng, và di chuyển lên hoặc xuống.
- Để tắt radio, hãy chọn TẮT.
- Để thoát, hãy bấm phím kết thúc.
Nghe nhạc
Bạn có thể nghe nhạc MP3 của mình files với máy nghe nhạc. Để phát nhạc, bạn cần lưu trữ bản nhạc filetrên thẻ nhớ hoặc bộ nhớ điện thoại.
- Bấm phím di chuyển để mở danh sách ứng dụng và chọn Nhạc.
- Di chuyển sang phải đến Bài hát để xem tất cả các bản nhạc đã lưu của bạn. Để nghe một bài hát, hãy chọn bài hát đó. Bạn cũng có thể chọn nhạc từ Album hoặc Nghệ sĩ.
Bật đèn pin
- Trên màn hình chính, hãy bấm phím di chuyển lên.
- Di chuyển đến Đèn pin và bấm phím di chuyển.
- Để tắt đèn pin, hãy bấm lại phím di chuyển. Không hướng ánh sáng trực tiếp vào mắt của bất kỳ ai.
LƯU Ý Khi sử dụng đèn pin, hãy cẩn thận khi chạm vào đèn LED vì nó có thể cảm thấy nóng. Luôn tắt đèn pin trước khi bỏ điện thoại vào túi hoặc túi xách của bạn.
Tìm số kiểu máy và số sê-ri (IMEI) của bạn
Nếu bạn cần liên hệ với điểm chăm sóc hoặc nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn có thể cần thông tin như số kiểu máy và số sê-ri (IMEI). Để xem số kiểu máy, hãy quay số * # 0000 #. Để xem số sê-ri, hãy quay số * # 06 #. Nếu bạn có điện thoại hai SIM, chỉ cần IMEI1. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin trên nhãn điện thoại của mình, nằm dưới pin. IMEI cũng hiển thị trên hộp bán hàng ban đầu.
Thông tin sản phẩm và an toàn
Để biết thông tin về Chính sách quyền riêng tư của HMD Global, hãy truy cập www.nokia.com/phones/privacy. Để biết hướng dẫn sử dụng trực tuyến, thậm chí thêm thông tin và trợ giúp khắc phục sự cố, hãy truy cập www.nokia.com/mobile-support.
LƯU Ý Phần mềm hệ thống và ứng dụng được cài đặt sẵn sử dụng một phần đáng kể dung lượng bộ nhớ.
Dịch vụ mạng và chi phí
Bạn có thể sử dụng thiết bị của mình trên GSM 850, 900, 1800, 1900; WCDMA 2, 4, 5; Mạng LTE 2, 4, 5, 12, 17, 66, 71. Bạn cần đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ.
Sử dụng một số tính năng và dịch vụ hoặc tải xuống nội dung, bao gồm cả các mục miễn phí, yêu cầu kết nối mạng. Điều này có thể gây ra việc chuyển một lượng lớn dữ liệu, có thể dẫn đến chi phí dữ liệu. Bạn cũng có thể cần đăng ký một số tính năng.
Cuộc gọi khẩn cấp
Quan trọng: Không thể đảm bảo kết nối trong mọi điều kiện. Không bao giờ chỉ dựa vào bất kỳ điện thoại không dây nào để liên lạc thiết yếu như cấp cứu y tế.
Trước khi thực hiện cuộc gọi:
- Bật điện thoại
- Nếu các phím điện thoại bị khóa, hãy mở khóa chúng.
- Di chuyển đến nơi có cường độ tín hiệu phù hợp.
- Bấm phím kết thúc liên tục cho đến khi màn hình chính hiển thị.
- Nhập số điện thoại khẩn cấp chính thức cho vị trí hiện tại của bạn. Các số gọi khẩn cấp khác nhau tùy theo địa điểm.
- Bấm phím gọi.
- Cung cấp thông tin cần thiết càng chính xác càng tốt. Không kết thúc cuộc gọi cho đến khi được phép làm như vậy.
Bạn cũng có thể cần thực hiện những việc sau:
- Lắp thẻ SIM vào điện thoại.
- Nếu điện thoại của bạn yêu cầu mã PIN, hãy nhập số khẩn cấp chính thức cho vị trí hiện tại của bạn và bấm phím gọi
- Tắt các giới hạn cuộc gọi trong điện thoại của bạn, chẳng hạn như chặn cuộc gọi, quay số ấn định hoặc nhóm người dùng kín.
Chăm sóc thiết bị của bạn
Xử lý thiết bị, pin, bộ sạc và phụ kiện của bạn một cách cẩn thận.
Các đề xuất sau đây giúp bạn duy trì hoạt động của thiết bị.
- Giữ thiết bị khô ráo. Lượng mưa, độ ẩm và tất cả các loại chất lỏng hoặc hơi ẩm có thể chứa khoáng chất ăn mòn mạch điện tử. Nếu thiết bị của bạn bị ướt, hãy tháo pin và để thiết bị khô.
- Không sử dụng hoặc cất giữ thiết bị ở những nơi có nhiều bụi hoặc bẩn.
- Không bảo quản thiết bị ở nơi có nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao có thể làm hỏng thiết bị hoặc pin.
- Không bảo quản thiết bị ở nhiệt độ lạnh. Khi thiết bị ấm lên ở nhiệt độ bình thường, hơi ẩm có thể hình thành bên trong thiết bị và làm hỏng thiết bị.
- Không mở thiết bị khác với hướng dẫn trong hướng dẫn sử dụng.
- Việc sửa đổi trái phép có thể làm hỏng thiết bị và vi phạm các quy định về thiết bị vô tuyến.
- Không làm rơi, đập hoặc lắc thiết bị hoặc pin. Xử lý thô bạo có thể làm vỡ nó. •
- Chỉ sử dụng khăn mềm, sạch và khô để lau bề mặt của thiết bị.
- Không sơn thiết bị. Sơn có thể ngăn cản hoạt động thích hợp.
- Để có hiệu suất tối ưu, thỉnh thoảng hãy tắt thiết bị và tháo pin.
- Để thiết bị tránh xa nam châm hoặc từ trường.
- Để giữ an toàn cho dữ liệu quan trọng của bạn, hãy lưu trữ dữ liệu đó ở ít nhất hai nơi riêng biệt, chẳng hạn như thiết bị, thẻ nhớ hoặc máy tính của bạn hoặc ghi lại thông tin quan trọng.
Khôi phục cài đặt gốc
Để đặt lại điện thoại của bạn về cài đặt gốc và xóa tất cả dữ liệu của bạn, hãy bấm phím di chuyển để mở danh sách ứng dụng và chọn Cài đặt> Thiết bị> Thông tin thiết bị> Đặt lại điện thoại.
Tái chế
Luôn trả các sản phẩm điện tử, pin và vật liệu đóng gói đã qua sử dụng của bạn đến các điểm thu gom chuyên dụng. Bằng cách này, bạn sẽ giúp ngăn chặn việc thải bỏ chất thải không kiểm soát và thúc đẩy việc tái chế vật liệu. Các sản phẩm điện và điện tử chứa rất nhiều vật liệu có giá trị, bao gồm kim loại (như đồng, nhôm, thép và magiê) và kim loại quý (như vàng, bạc và paladi). Tất cả các vật liệu của thiết bị có thể được phục hồi dưới dạng vật liệu và năng lượng.
Biểu tượng thùng rác có bánh xe bị gạch chéo
Biểu tượng thùng rác có bánh xe bị gạch chéo trên sản phẩm, pin, tài liệu hoặc bao bì của bạn nhắc nhở bạn rằng tất cả các sản phẩm điện và điện tử và pin phải được mang đi thu gom riêng khi chúng kết thúc vòng đời hoạt động. Không vứt bỏ những sản phẩm này như rác thải đô thị chưa được phân loại: hãy mang chúng đi tái chế. Để biết thông tin về điểm tái chế gần bạn nhất, hãy kiểm tra với cơ quan quản lý chất thải địa phương.
Thông tin về pin và bộ sạc
Chỉ sử dụng thiết bị của bạn với pin sạc BL-4XL chính hãng. Sạc thiết bị của bạn bằng bộ sạc AC-18U. Loại phích cắm bộ sạc có thể khác nhau. HMD Global có thể cung cấp các mẫu pin hoặc bộ sạc bổ sung cho thiết bị này.
An toàn pin và bộ sạc
Luôn tắt thiết bị và rút phích cắm bộ sạc trước khi tháo pin. Để rút phích cắm của bộ sạc hoặc một phụ kiện, hãy giữ và kéo phích cắm, không phải kéo dây. Khi không sử dụng bộ sạc, hãy rút phích cắm của bộ sạc. Nếu không sử dụng, pin đã sạc đầy sẽ mất khả năng sạc theo thời gian. Luôn giữ pin trong khoảng từ 15 ° C đến 25 ° C (59 ° F và 77 ° F) để có hiệu suất tối ưu. Nhiệt độ quá cao làm giảm dung lượng và tuổi thọ của pin. Thiết bị có pin nóng hoặc lạnh có thể tạm thời không hoạt động. Hiện tượng đoản mạch ngẫu nhiên có thể xảy ra khi một vật bằng kim loại chạm vào các dải kim loại trên pin. Điều này có thể làm hỏng pin hoặc vật thể khác. Không tháo dỡ, cắt, nghiền nát, uốn cong, đâm thủng hoặc làm hỏng pin theo bất kỳ cách nào. Nếu pin bị rò rỉ, không để chất lỏng tiếp xúc với da hoặc mắt. Nếu điều này xảy ra, ngay lập tức rửa các khu vực bị ảnh hưởng bằng nước hoặc tìm kiếm trợ giúp y tế. Không sửa đổi, cố gắng chèn các vật lạ vào pin, nhúng hoặc để pin tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác. Pin có thể phát nổ nếu bị hỏng. Chỉ sử dụng pin và bộ sạc cho các mục đích đã định. Sử dụng không đúng cách, hoặc sử dụng pin hoặc bộ sạc không được phê duyệt hoặc không tương thích có thể gây ra nguy cơ cháy, nổ hoặc nguy hiểm khác và có thể làm mất hiệu lực của bất kỳ phê duyệt hoặc bảo hành nào. Nếu bạn cho rằng pin hoặc bộ sạc bị hỏng, hãy mang nó đến trung tâm bảo hành trước khi tiếp tục sử dụng. Không bao giờ sử dụng pin hoặc bộ sạc đã bị hỏng. Chỉ sử dụng bộ sạc trong nhà. Không sạc thiết bị của bạn khi có sấm sét. Không vứt pin vào lửa vì chúng có thể phát nổ. Tuân theo các quy định của địa phương. Tái chế khi có thể. Đừng bỏ pin như rác sinh hoạt.
Trẻ nhỏ
Thiết bị của bạn và các phụ kiện của nó không phải là đồ chơi. Chúng có thể chứa các phần nhỏ. Giữ chúng xa tầm với của trẻ nhỏ.
Các thiết bị y tế
Hoạt động của thiết bị phát sóng vô tuyến, bao gồm cả điện thoại không dây, có thể ảnh hưởng đến chức năng của các thiết bị y tế được che chắn không đầy đủ. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhà sản xuất thiết bị y tế để xác định xem thiết bị đó có được che chắn đầy đủ khỏi năng lượng vô tuyến bên ngoài hay không.
Thiết bị y tế cấy ghép
Để tránh khả năng gây nhiễu, các nhà sản xuất thiết bị y tế cấy ghép khuyến nghị khoảng cách tối thiểu là 15.3 cm (6 inch) giữa thiết bị không dây và thiết bị y tế. Những người có thiết bị như vậy nên:
Các thiết bị y tế
Hoạt động của thiết bị phát sóng vô tuyến, bao gồm cả điện thoại không dây, có thể ảnh hưởng đến chức năng của các thiết bị y tế được che chắn không đầy đủ. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhà sản xuất thiết bị y tế để xác định xem thiết bị đó có được che chắn đầy đủ khỏi năng lượng vô tuyến bên ngoài hay không.
Thiết bị y tế cấy ghép
Để tránh khả năng gây nhiễu, các nhà sản xuất thiết bị y tế cấy ghép khuyến nghị khoảng cách tối thiểu là 15.3 cm (6 inch) giữa thiết bị không dây và thiết bị y tế. Những người có thiết bị như vậy nên:
- Tắt thiết bị không dây nếu có bất kỳ lý do nào để nghi ngờ rằng đang xảy ra nhiễu.
- Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất đối với thiết bị y tế được cấy ghép.
- Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc sử dụng thiết bị không dây với thiết bị y tế được cấy ghép, hãy tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.
Thông tin về sức khỏe
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã công bố các tuyên bố và câu hỏi và câu trả lời liên quan đến điện thoại di động và sức khỏe. HMD Global khuyến khích bạn ghé thăm những webcác trang web cho thông tin cập nhật. Bạn có thể truy cập FDA webtrang web tại www.fda.gov/Radiation-eatingProducts/RadiationEmittingProductsandProcedures/HomeBusinessandEntertainment/CellPhones/default.htm và FCC webtrang web tại www.fcc.gov/engineering-technology/electaries-compatibility-division/radio-frequency-safety/faq/rf-safety. Thông tin bổ sung liên quan đến sức khỏe có sẵn từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại www.who.int/mediacenter/factsheets/fs193/en/ và từ Viện Ung thư Quốc gia (“NCI”) tại www.Cancer.gov/about-Cancer/causes-Prevention/risk/radiation/cell-phones-fact-sheet . Trong trường hợp bạn lo lắng về những ảnh hưởng sức khỏe có thể xảy ra, FDA đề nghị bạn nên hạn chế tiếp xúc với tần số vô tuyến (RF) của chính bạn hoặc con bạn bằng cách giới hạn thời lượng cuộc gọi hoặc bằng cách sử dụng thiết bị rảnh tay.
Nghe
Cảnh báo: Khi bạn sử dụng tai nghe, khả năng nghe âm thanh bên ngoài của bạn có thể bị ảnh hưởng. Không sử dụng tai nghe ở nơi có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của bạn. Một số thiết bị không dây có thể gây nhiễu cho một số thiết bị trợ thính.
Nickel
Bề mặt của thiết bị này không có niken.
Xe cộ
Tín hiệu vô tuyến có thể ảnh hưởng đến các hệ thống điện tử được lắp đặt không đúng cách hoặc được che chắn không đầy đủ trên xe. Để biết thêm thông tin, hãy kiểm tra với nhà sản xuất xe của bạn hoặc thiết bị của nó. Chỉ những người có thẩm quyền mới được lắp đặt thiết bị trên xe. Cài đặt bị lỗi có thể nguy hiểm và làm mất hiệu lực bảo hành của bạn. Thường xuyên kiểm tra xem tất cả các thiết bị không dây trong xe của bạn đã được lắp và hoạt động đúng cách chưa. Không cất giữ hoặc mang theo các vật liệu dễ cháy hoặc nổ trong cùng một ngăn với thiết bị, các bộ phận hoặc phụ kiện của thiết bị. Không đặt thiết bị hoặc phụ kiện của bạn trong khu vực triển khai túi khí.
Môi trường có khả năng bùng nổ
Tắt thiết bị của bạn trong những môi trường có nguy cơ cháy nổ, chẳng hạn như gần các máy bơm khí. Tia lửa điện có thể gây nổ hoặc cháy dẫn đến thương tích hoặc tử vong. Lưu ý những hạn chế ở những khu vực có nhiên liệu; nhà máy hóa chất; hoặc nơi đang tiến hành các hoạt động nổ mìn. Các khu vực có môi trường dễ cháy nổ có thể không được đánh dấu rõ ràng. Đây thường là những khu vực mà bạn được khuyến nghị tắt động cơ, bên dưới boong tàu thuyền, cơ sở vận chuyển hoặc lưu trữ hóa chất và nơi không khí có chứa hóa chất hoặc hạt. Kiểm tra với nhà sản xuất xe sử dụng khí hóa lỏng (chẳng hạn như propan hoặc butan) nếu thiết bị này có thể được sử dụng an toàn trong vùng lân cận của họ.
Thông tin chứng nhận (SAR)
Thiết bị di động này đáp ứng các nguyên tắc về tiếp xúc với sóng vô tuyến do Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) quy định. Tham khảo những điều sau đây.
Thông tin Phơi nhiễm RF FCC
Điện thoại của bạn là thiết bị phát và thu sóng vô tuyến. Nó được thiết kế và sản xuất để không vượt quá giới hạn phát xạ khi tiếp xúc với năng lượng tần số vô tuyến (RF) do Ủy ban Truyền thông Liên bang của Chính phủ Hoa Kỳ đặt ra. Các hướng dẫn dựa trên các tiêu chuẩn được phát triển bởi tổ chức khoa học độc lập thông qua việc đánh giá định kỳ và kỹ lưỡng các nghiên cứu khoa học. Các tiêu chuẩn bao gồm một giới hạn an toàn đáng kể được thiết kế để đảm bảo sự an toàn của tất cả mọi người, bất kể tuổi tác và sức khỏe. Tiêu chuẩn phơi sáng cho thiết bị cầm tay không dây sử dụng một đơn vị đo lường được gọi là Tỷ lệ Hấp thụ Riêng hoặc SAR. Giới hạn SAR do FCC đặt ra là 1.6 W / kg. Các bài kiểm tra được thực hiện ở các vị trí và vị trí (ví dụ như ở tai và đeo trên người) theo yêu cầu của FCC đối với từng kiểu máy. Giá trị SAR cao nhất cho kiểu điện thoại này theo báo cáo cho FCC khi được thử nghiệm để sử dụng gần tai là 1.26 W / kg và khi đeo trên người trong giá đỡ hoặc hộp đựng là 1.20 W / kg. Hoạt động đeo trên cơ thể; Thiết bị này đã được thử nghiệm cho các hoạt động thông thường khi đeo trên người với thiết bị cầm tay cách cơ thể 1.5 cm. Để duy trì tuân thủ các yêu cầu về phơi nhiễm RF FCC, hãy sử dụng các phụ kiện duy trì khoảng cách 1.5 cm giữa cơ thể người dùng và thiết bị cầm tay. Việc sử dụng kẹp đai, bao da và các phụ kiện tương tự không được chứa các thành phần kim loại trong bộ phận lắp ráp của nó. Việc sử dụng các phụ kiện không thỏa mãn các yêu cầu này có thể không tuân thủ các yêu cầu về phơi nhiễm RF của FCC và cần phải tránh. FCC đã cấp Giấy phép Thiết bị cho mẫu điện thoại này với tất cả các mức SAR được báo cáo được đánh giá là tuân thủ các nguyên tắc phát xạ RF của FCC. Thông tin về SAR trên mẫu điện thoại này đang bật file với FCC và có thể được tìm thấy trong phần Tìm kiếm ID FCC của www.fcc.gov/oet/ea/ sau khi tìm kiếm trên FCC ID 2AJOTTA-1324. Thông tin bổ sung về Tỷ lệ hấp thụ riêng (SAR) có thể được tìm thấy trên FCC webtrang web tại www.fcc.gov/general/radio-frequency-safety-0.
Để gửi dữ liệu hoặc tin nhắn, cần có kết nối mạng tốt. Việc gửi có thể bị trì hoãn cho đến khi có kết nối như vậy. Làm theo hướng dẫn về khoảng cách tách biệt cho đến khi quá trình gửi kết thúc. Trong quá trình sử dụng chung, các giá trị SAR thường thấp hơn nhiều so với các giá trị đã nêu ở trên. Điều này là do, vì mục đích hiệu quả của hệ thống và để giảm thiểu nhiễu trên mạng, công suất hoạt động của điện thoại di động của bạn sẽ tự động giảm khi không cần sử dụng đầy đủ năng lượng cho cuộc gọi. Công suất đầu ra càng thấp, giá trị SAR càng thấp. Các kiểu thiết bị có thể có các phiên bản khác nhau và nhiều hơn một giá trị. Các thay đổi về thành phần và thiết kế có thể xảy ra theo thời gian và một số thay đổi có thể ảnh hưởng đến các giá trị SAR. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.sar-tick.com. Lưu ý rằng thiết bị di động có thể đang truyền ngay cả khi bạn không thực hiện cuộc gọi thoại.
Giới thiệu về Quản lý Quyền Kỹ thuật số
Khi sử dụng thiết bị này, hãy tuân thủ mọi luật lệ và tôn trọng phong tục địa phương, quyền riêng tư và các quyền hợp pháp của người khác, bao gồm cả bản quyền. Bảo vệ bản quyền có thể ngăn bạn sao chép, sửa đổi hoặc chuyển ảnh, nhạc và nội dung khác.
Bản quyền và các thông báo khác
Thông báo của FCC:
Thiết bị này tuân thủ phần 15 của (các) quy tắc và tiêu chuẩn FCC. Hoạt động tuân theo hai điều kiện sau: (1) Thiết bị này không được gây nhiễu có hại và (2) thiết bị này phải chấp nhận mọi nhiễu nhận được, bao gồm cả nhiễu có thể gây ra hoạt động không mong muốn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.fcc.gov/engineering-technology/electosystem-compatibility-division/radio-frequency-safety/faq/rf-safety. Bất kỳ thay đổi hoặc chỉnh sửa nào không được HMD Global phê duyệt rõ ràng có thể làm mất quyền vận hành thiết bị này của người dùng. Lưu ý: Thiết bị này đã được thử nghiệm và tuân thủ các giới hạn đối với thiết bị kỹ thuật số Loại B, theo phần 15 của Quy tắc FCC. Các giới hạn này được thiết kế để cung cấp sự bảo vệ hợp lý chống lại nhiễu có hại trong việc lắp đặt khu dân cư. Thiết bị này tạo ra, sử dụng và có thể bức xạ năng lượng tần số vô tuyến, và nếu không được lắp đặt và sử dụng theo hướng dẫn, có thể gây nhiễu có hại cho liên lạc vô tuyến. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng nhiễu sẽ không xảy ra trong một cài đặt cụ thể. Nếu thiết bị này gây nhiễu có hại cho việc thu sóng vô tuyến hoặc truyền hình, điều này có thể được xác định bằng cách tắt và bật thiết bị, người dùng được khuyến khích cố gắng khắc phục nhiễu bằng một hoặc nhiều biện pháp sau:
- Xoay hoặc di chuyển các ăng ten thu.
- Tăng khoảng cách giữa các thiết bị và máy thu.
- Kết nối thiết bị vào ổ cắm trên mạch khác với mạch điện mà máy thu được kết nối.
- Tham khảo với đại lý hoặc chuyên gia về kỹ thuật phát thanh / truyền hình để được giúp đỡ.
Thông báo của HAC:
Điện thoại của bạn tuân thủ các yêu cầu về Tương thích với Máy trợ thính FCC. FCC đã thông qua các quy tắc HAC cho điện thoại không dây kỹ thuật số. Các quy tắc này yêu cầu một số điện thoại nhất định phải được kiểm tra và đánh giá theo tiêu chuẩn tương thích với thiết bị trợ thính C63.19-2007 của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI). Tiêu chuẩn ANSI về khả năng tương thích với máy trợ thính bao gồm hai loại xếp hạng: Xếp hạng M: Xếp hạng cho ít nhiễu tần số vô tuyến hơn để cho phép ghép nối âm thanh với thiết bị trợ thính.
T-Ratings: Xếp hạng cho khớp nối cảm ứng với máy trợ thính ở chế độ telecoil.
Không phải tất cả các điện thoại đã được đánh giá. Điện thoại được coi là tương thích với thiết bị trợ thính theo các quy tắc của FCC nếu nó được xếp hạng M3 hoặc M4 cho khớp nối âm thanh và T3 hoặc T4 cho khớp nối cảm ứng. Các xếp hạng này được đưa ra trên thang điểm từ một đến bốn, trong đó bốn là tương thích nhất. Điện thoại của bạn đáp ứng xếp hạng cấp độ M3 / T3. Tuy nhiên, xếp hạng khả năng tương thích của máy trợ thính không đảm bảo rằng máy trợ thính của bạn sẽ không bị nhiễu. Kết quả sẽ khác nhau, tùy thuộc vào mức độ miễn dịch của thiết bị trợ thính và mức độ mất thính giác của bạn. Nếu thiết bị trợ thính của bạn dễ bị nhiễu sóng, bạn có thể không sử dụng thành công điện thoại được xếp hạng. Dùng thử điện thoại với thiết bị trợ thính của bạn là cách tốt nhất để đánh giá thiết bị này theo nhu cầu cá nhân của bạn.
Điện thoại này đã được kiểm tra và đánh giá để sử dụng với thiết bị trợ thính đối với một số công nghệ không dây mà nó sử dụng. Tuy nhiên, có thể có một số công nghệ không dây mới hơn được sử dụng trong điện thoại này chưa được thử nghiệm để sử dụng với thiết bị trợ thính. Điều quan trọng là phải thử các tính năng khác nhau của điện thoại này một cách kỹ lưỡng và ở các vị trí khác nhau, sử dụng máy trợ thính hoặc cấy điện cực ốc tai của bạn, để xác định xem bạn có nghe thấy bất kỳ tiếng ồn gây nhiễu nào không. Tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ của bạn hoặc nhà sản xuất điện thoại này để biết thông tin về khả năng tương thích với máy trợ thính. Nếu bạn có thắc mắc về chính sách đổi trả, hãy tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà bán lẻ điện thoại.
Thiết bị trợ thính cũng có thể được đánh giá. Nhà sản xuất thiết bị trợ thính hoặc chuyên gia sức khỏe thính giác của bạn có thể giúp bạn tìm ra xếp hạng này. Để biết thêm thông tin về Khả năng tương thích với Máy trợ thính FCC, vui lòng truy cập
http://www.fcc.gov/cgb/dro.
Nhà sản xuất và / hoặc nhà nhập khẩu tại EU: HMD Global Oy, Bertel Jungin aukio 9, 02600 Espoo, Phần Lan. Chính sách quyền riêng tư của HMD Global, có tại áp dụng cho việc sử dụng thiết bị của bạn.
© 2020 HMD Global. HMD Global Oy là đơn vị được cấp phép độc quyền của thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng. Nokia là nhãn hiệu đã đăng ký của Nokia Corporation. Dấu hiệu và biểu trưng từ Bluetooth thuộc sở hữu của Bluetooth SIG, Inc. và bất kỳ việc sử dụng các dấu hiệu như vậy của HMD Global đều phải được cấp phép. Sản phẩm này bao gồm phần mềm mã nguồn mở. Để biết bản quyền hiện hành và các thông báo, quyền và xác nhận khác, hãy chọn Cài đặt> Thiết bị> Thông tin thiết bị> Thông tin pháp lý.
Bảo hành có giới hạn của nhà sản xuất
Tổng Quát
HMD Global Oy (sau đây gọi là “Nhà sản xuất”) cung cấp Bảo hành có giới hạn của Nhà sản xuất này (“Bảo hành”) cho Sản phẩm chính hãng (“Sản phẩm”), đã được phát hành để bán tại Hoa Kỳ và Canada. Mặc dù một hoặc nhiều quốc gia có thể được đề cập ở đây, Bảo hành này chỉ áp dụng tại quốc gia nơi Sản phẩm được mua thông qua các kênh bán hàng được ủy quyền của Nhà sản xuất, với điều kiện Sản phẩm được dự định bán tại quốc gia đó (“Quốc gia được bảo hành”).
NẾU BẠN ĐANG Ở (HOẶC NẾU CÓ DOANH NGHIỆP HOẶC ĐỊA CHỈ HIỆU TRƯỞNG CỦA DOANH NGHIỆP) HOA KỲ, MỤC 6 CHỨA KHOẢN ĐẾN Ràng buộc VÀ LỜI CHỜ HÀNH ĐỘNG LỚP. NÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYỀN CỦA BẠN ĐỐI VỚI CÁCH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VỚI NHÀ SẢN XUẤT. HÃY ĐỌC NÓ. BẢO ĐẢM NÀY CHO BẠN CÁC QUYỀN HỢP PHÁP CỤ THỂ VÀ BẠN CŨNG CÓ THỂ CÓ CÁC QUYỀN KHÁC KHÁC BAO NHIÊU TỪ TIỂU BANG HOẶC BẰNG TỈNH THÀNH TỈNH HOẶC QUỐC GIA. TẤT CẢ CÁC PHẦN CỦA BẢO HÀNH NÀY ÁP DỤNG TRONG TỐI ĐA ĐƯỢC PHÁP LUẬT CHO PHÉP HOẶC KHÔNG BỊ CẤM BẰNG PHÁP LUẬT KHÔNG CHẤP NHẬN. Sản phẩm và các phụ kiện của Sản phẩm sẽ được sử dụng theo hướng dẫn được cung cấp trong hướng dẫn sử dụng và tờ rơi đi kèm trong gói Sản phẩm và cũng có sẵn tại www.nokia.com/mobile-support.
Chính sách bảo hành
Thời hạn Bảo hành bắt đầu từ ngày Sản phẩm được bán cho người dùng cuối lần đầu tiên, được chứng minh bằng bằng chứng mua hàng ban đầu. Nhà sản xuất đảm bảo rằng Sản phẩm không có khuyết tật về vật liệu và tay nghề (“Lỗi”) vì:
- Mười hai (12) tháng đối với thiết bị chính, bao gồm cả pin không thể thay thế cho người dùng; và
- Sáu (6) tháng đối với tất cả pin, vỏ, cáp, bộ sạc, tai nghe có thể thay thế người dùng và bất kỳ phụ kiện nào khác có trong gói bán hàng của thiết bị chính, trừ khi luật pháp quy định rằng nhà sản xuất đưa ra thời hạn dài hơn, trong trường hợp đó Thời gian bảo hành được kéo dài trong khoảng thời gian tối thiểu mà pháp luật yêu cầu.
Trong Thời gian Bảo hành, Nhà sản xuất hoặc trung tâm dịch vụ được ủy quyền của Nhà sản xuất, trong một thời gian hợp lý, sẽ khắc phục Lỗi miễn phí bằng cách sửa chữa hoặc thay thế Sản phẩm hoặc phụ kiện bị lỗi hoặc bộ phận bị lỗi của nó tùy theo lựa chọn của họ, với điều kiện bạn đã trả lại Sản phẩm hoặc phụ kiện bị lỗi đến Nhà sản xuất hoặc trung tâm dịch vụ được ủy quyền của Nhà sản xuất trước khi hết thời hạn Bảo hành. Khi sửa chữa hoặc thay thế Sản phẩm hoặc phụ kiện của bạn, Nhà sản xuất có thể sử dụng các bộ phận hoặc Sản phẩm mới hoặc được điều chỉnh lại ngoại trừ trường hợp luật pháp địa phương cấm sử dụng các bộ phận hoặc Sản phẩm được điều chỉnh lại đó. Trong trường hợp luật pháp địa phương yêu cầu người dùng cuối phải được thông báo về việc sử dụng các bộ phận hoặc Sản phẩm được sửa chữa lại, tài liệu Bảo hành này có thể được coi là thông báo cần thiết về vấn đề đó. Trong trường hợp luật pháp địa phương yêu cầu sự đồng ý của người dùng cuối đối với việc sử dụng các bộ phận hoặc Sản phẩm được điều chỉnh lại, thì các bộ phận hoặc Sản phẩm đó sẽ không được sử dụng cho đến khi có được sự đồng ý đó. việc thay thế sẽ gia hạn hoặc kéo dài thời gian Bảo hành ngoại trừ việc các bộ phận thay thế hoặc sản phẩm thay thế Sản phẩm hoặc phụ kiện được cung cấp theo Bảo hành này sẽ được Bảo hành này áp dụng cho phần còn lại của Thời hạn Bảo hành ban đầu hoặc trong chín mươi (90) ngày kể từ ngày được sửa chữa hoặc kể từ khi thay thế Sản phẩm hoặc phụ kiện được trả lại cho bạn, tùy theo thời gian nào còn thời hạn. NẾU LUẬT TỈNH HOẶC TIỂU BANG ÁP DỤNG CỦA BẠN CHO BẠN BẤT KỲ BẢO ĐẢM NÀO, BAO GỒM MỘT BẢO ĐẢM NGẪU NHIÊN VỀ TÍNH KHẢ NĂNG HOẶC PHÙ HỢP VỚI MỤC ĐÍCH CỤ THỂ, THỜI HẠN CỦA NÓ ĐƯỢC GIỚI HẠN TRONG THỜI KỲ BẢO HÀNH. Một số Tiểu bang hoặc Tỉnh không cho phép giới hạn về thời gian bảo hành ngụ ý kéo dài, vì vậy giới hạn này có thể không áp dụng cho Bạn.
Sản phẩm hoặc bất kỳ bộ phận nào của Sản phẩm hoặc phụ kiện mà Nhà sản xuất đã thay thế sẽ trở thành tài sản của Nhà sản xuất. Nhà sản xuất không đảm bảo rằng phần mềm được cài đặt sẵn hoặc thay mặt cho Nhà sản xuất trong Sản phẩm (hoặc các bản cập nhật và nâng cấp tiếp theo) (gọi chung là “Phần mềm của Nhà sản xuất”) sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn, hoạt động kết hợp với bất kỳ phần cứng hoặc phần mềm nào không do Nhà sản xuất cung cấp, không bị gián đoạn hoặc không có lỗi hoặc các lỗi có thể sửa được hoặc sẽ được sửa. Đối với các lỗi liên quan đến Phần mềm của Nhà sản xuất, Nhà sản xuất sẽ cung cấp phiên bản mới nhất của Phần mềm của Nhà sản xuất để cài đặt lại trên Sản phẩm của bạn hoặc nếu không thể thực hiện được, một biện pháp khắc phục khác, theo quyết định hợp lý của Nhà sản xuất, sẽ giải quyết lỗi một cách thỏa đáng. Một số Phần mềm của Nhà sản xuất có thể phải tuân theo các điều khoản cấp phép riêng có sẵn với phần mềm.
Vui lòng luôn sao lưu tất cả dữ liệu và nội dung được lưu trữ trên Sản phẩm của bạn trước khi sử dụng Sản phẩm của bạn vì các hoạt động dịch vụ sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi Sản phẩm của bạn.
Nhà sản xuất và các trung tâm dịch vụ được ủy quyền của họ không chịu trách nhiệm về việc mất dữ liệu, chương trình hoặc thông tin bí mật của bạn.
Những gì Bảo hành này không bao gồm
Nhà sản xuất không cung cấp bất kỳ Bảo hành nào cho những điều sau:
- lỗi hoặc thiệt hại do:
- tiếp xúc với chất lỏng (trừ khi Sản phẩm được công bố là chịu nước trong các điều kiện nhất định do Nhà sản xuất quy định), với trường điện từ cực cao (chẳng hạn như các hư hỏng do lò vi sóng gây ra), để dampness, các điều kiện nhiệt độ hoặc môi trường khắc nghiệt hoặc thay đổi nhanh chóng trong các điều kiện đó, ăn mòn, oxy hóa, rơi vãi thực phẩm hoặc chất lỏng, hoặc ảnh hưởng từ các sản phẩm hóa học;
- hư hỏng vật lý, vết nứt, vết lõm hoặc vết xước do rơi hoặc do ngoại lực xảy ra trong hoặc trên sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn ở vỏ, màn hình, ống kính máy ảnh và các nút (trừ khi được Nhà sản xuất quy định khác trong một số điều kiện nhất định);
- sử dụng Sản phẩm của bạn với hoặc kết nối Sản phẩm với bất kỳ sản phẩm, phụ kiện, phần mềm hoặc dịch vụ nào không do Nhà sản xuất sản xuất hoặc cung cấp;
- bất kỳ sản phẩm nào được kết hợp với Sản phẩm của bạn bởi một bên thứ ba;
- thiệt hại hoặc lỗi do tấn công, bẻ khóa, vi-rút hoặc phần mềm độc hại khác, hoặc do truy cập trái phép vào các dịch vụ, tài khoản, hệ thống máy tính hoặc mạng;
- quyền lựctagcác đợt tăng hoặc đột biến có khả năng ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của Sản phẩm; hoặc là
- các hành vi khác ngoài tầm kiểm soát hợp lý của Nhà sản xuất;
- Nếu số sê-ri của Sản phẩm, mã ngày của phụ kiện di động hoặc số IMEI đã bị xóa, tẩy xóa, bôi mờ, thay đổi hoặc nếu chúng không đọc được theo bất kỳ cách nào;
- Bất kỳ hao mòn;
- Không sử dụng Sản phẩm của bạn theo hướng dẫn sử dụng;
- Nếu Sản phẩm của bạn đã được mở, sửa chữa hoặc sửa đổi bởi các bên thứ ba không được ủy quyền hoặc được sửa chữa bằng các phụ tùng thay thế trái phép;
- Nếu bạn chưa cài đặt các bản cập nhật phần mềm mới nhất có sẵn công khai cho Sản phẩm của bạn trong một thời gian hợp lý kể từ khi chúng phát hành; và / hoặc
- Bảo hành này không có hiệu lực bên ngoài Quốc gia được Bảo hiểm và
không bao gồm:
- Hướng dẫn sử dụng;
- Bất kỳ phần mềm, cài đặt, nội dung, dữ liệu hoặc liên kết nào của bên thứ ba được cài đặt hoặc tải xuống Sản phẩm của bạn bất kỳ lúc nào hoặc Nhà sản xuất và các dịch vụ của bên thứ ba hoặc cho phép ứng dụng khách ngay cả khi được Nhà sản xuất cài đặt sẵn (vui lòng đọc các điều khoản và điều kiện có thể đi kèm với dịch vụ vì những điều đó sẽ xác định quyền và nghĩa vụ của bạn);
- Khả năng sạc của pin giảm do pin tự nhiên hết tuổi thọ hoặc lỗi pixel trên màn hình Sản phẩm của bạn nằm trong phạm vi tiêu chuẩn ngành; và
- Thẻ SIM và / hoặc bất kỳ mạng di động hoặc mạng hoặc hệ thống nào khác mà Sản phẩm của bạn hoạt động trên đó.
Bạn sẽ không thể thực thi Bảo hành này nếu bạn từ chối trao quyền sở hữu Sản phẩm cho Nhà sản xuất để sửa chữa và điều tra. Nếu Bảo hành này không bao gồm Sản phẩm của bạn hoặc vấn đề mà Sản phẩm yêu cầu bảo dưỡng, Nhà sản xuất có quyền tính phí sửa chữa hoặc thay thế Sản phẩm của bạn, cũng như phí xử lý.
Giới hạn trách nhiệm của Nhà sản xuất
ĐỐI VỚI NGOẠI HẠN ĐƯỢC PHÁP LUẬT ÁP DỤNG (S) CHO PHÉP, NHÀ SẢN XUẤT SẼ KHÔNG THUỘC BẤT KỲ THÔNG TƯ NÀO CHỊU TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ, RÕ RÀNG HOẶC NGỤ Ý, CHO BẤT KỲ
- THIỆT HẠI HOẶC MẤT LỖI BẤT KỲ HÌNH THỨC NÀO CŨNG PHÁT HIỆN HOẶC LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC MẤT, THIỆT HẠI HOẶC SỬA NỘI DUNG HOẶC DỮ LIỆU HOẶC VIỆC GHI NHẬN HOẶC CHUYỂN GIAO NGAY CẢ NẾU MẤT MÁT, THIỆT HẠI HOẶC SỬA ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CỦA BẠN; VÀ / HOẶC
- MẤT LỢI NHUẬN, NĂNG LỰC SẢN XUẤT, KINH DOANH, HỢP ĐỒNG, DOANH THU HOẶC TIẾT KIỆM ĐƯỢC CHỐNG THẤM, CHI PHÍ HOẶC CHI PHÍ GIA TĂNG HOẶC ĐỐI VỚI BẤT KỲ TỔN THẤT BẤT CỨ, HẬU QUẢ HOẶC ĐẶC BIỆT NÀO.
Trong phạm vi luật hiện hành cho phép, trách nhiệm pháp lý của Nhà sản xuất sẽ giới hạn ở giá trị mua Sản phẩm của bạn.
Sự lựa chọn của pháp luật
Luật của Tiểu bang hoặc Tỉnh nơi bạn sinh sống (hoặc nếu một doanh nghiệp, hoặc vị trí của địa điểm kinh doanh chính) chi phối việc giải thích Bảo hành này, bất kỳ khiếu nại nào mà Nhà sản xuất đã vi phạm và tất cả các khiếu nại khác (bao gồm cả bảo vệ người tiêu dùng , cạnh tranh không lành mạnh, Bảo hành ngụ ý và các yêu cầu bồi thường), bất kể xung đột của các nguyên tắc luật, ngoại trừ việc Đạo luật Trọng tài Liên bang Hoa Kỳ điều chỉnh hoạt động phân xử.
Ràng buộc trọng tài và từ bỏ vụ kiện tập thể nếu bạn sống
tại (hoặc nếu một doanh nghiệp, một địa điểm kinh doanh chính đặt tại) Hoa Kỳ
Phần này áp dụng cho mọi tranh chấp NGOẠI TRỪ CÁC TRANH CHẤP LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC THỰC THI HOẶC GIÁ TRỊ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ CỦA BẠN, CỦA NGƯỜI CẤP PHÉP, CỦA NHÀ SẢN XUẤT HOẶC CỦA NHÀ SẢN XUẤT. Thuật ngữ “tranh chấp” có nghĩa là bất kỳ tranh chấp, hành động hoặc tranh cãi nào khác giữa bạn và Nhà sản xuất liên quan đến Sản phẩm, Phụ kiện Sản phẩm (bao gồm cả giá của sản phẩm) hoặc Bảo hành này, cho dù trong hợp đồng, bảo hành, sai phạm, quy chế, quy định, pháp lệnh hoặc bất kỳ pháp luật nào khác hoặc cơ sở bình đẳng. “Tranh chấp” sẽ được hiểu theo nghĩa rộng nhất có thể được luật pháp cho phép.
- Thông báo về Tranh chấp. Trong trường hợp có tranh chấp, bạn hoặc Nhà sản xuất phải cung cấp cho bên kia một Thông báo về Tranh chấp, đó là một tuyên bố bằng văn bản nêu rõ tên, địa chỉ và thông tin liên hệ của bên đưa ra thông báo đó, các sự kiện dẫn đến tranh chấp và yêu cầu cứu trợ. Bạn phải gửi bất kỳ Thông báo Tranh chấp nào bằng Thư Hoa Kỳ tới HMD America, Inc., 1200 Brickell Avenue, Miami, FL 33131. Nhà sản xuất sẽ gửi bất kỳ Thông báo Tranh chấp nào cho bạn bằng Thư Hoa Kỳ đến địa chỉ của bạn nếu chúng tôi có hoặc gửi cho bạn. địa chỉ email. Bạn và Nhà sản xuất sẽ cố gắng giải quyết mọi tranh chấp thông qua thương lượng không chính thức trong vòng 60 ngày kể từ ngày Thông báo về Tranh chấp được gửi đi. Sau 60 ngày, bạn hoặc Nhà sản xuất có thể bắt đầu phân xử.
- Tòa án yêu cầu bồi thường nhỏ. Bạn cũng có thể khởi kiện bất kỳ tranh chấp nào tại tòa án khiếu nại nhỏ ở quận cư trú của bạn (hoặc nếu một doanh nghiệp, vị trí của địa điểm kinh doanh chính của bạn), nếu tranh chấp đáp ứng tất cả các yêu cầu để được xét xử tại tòa án khiếu nại nhỏ. Bạn có thể kiện ra tòa các yêu cầu nhỏ cho dù bạn có thương lượng không chính thức trước hay không.
- Ràng buộc Trọng tài. Nếu bạn và Nhà sản xuất không giải quyết bất kỳ tranh chấp nào bằng thương lượng không chính thức hoặc tại tòa án khiếu nại nhỏ, thì bất kỳ nỗ lực nào khác để giải quyết tranh chấp sẽ được tiến hành riêng bởi trọng tài ràng buộc cá nhân được điều chỉnh bởi Đạo luật Trọng tài Liên bang (“FAA”). Trọng tài tập thể không được phép. Bạn đang từ bỏ quyền tranh tụng tại tòa án trước thẩm phán hoặc bồi thẩm đoàn (hoặc tham gia với tư cách là một đảng phái hoặc thành viên trong lớp). Thay vào đó, tất cả các tranh chấp sẽ được giải quyết trước một trọng tài trung lập, người có quyết định cuối cùng ngoại trừ quyền kháng cáo hạn chế theo FAA. Bất kỳ tòa án nào có quyền tài phán đối với các bên đều có thể thi hành phán quyết của trọng tài.
- Bãi bỏ Hành động Tập thể. Mọi thủ tục để giải quyết hoặc kiện tụng bất kỳ tranh chấp nào trong bất kỳ diễn đàn nào sẽ được tiến hành hoàn toàn trên cơ sở cá nhân. Bạn và Nhà sản xuất sẽ không tìm cách xử lý bất kỳ tranh chấp nào dưới dạng vụ kiện tập thể, vụ kiện chung của luật sư riêng hoặc trong bất kỳ thủ tục nào khác mà một trong hai bên hành động hoặc đề xuất hành động với tư cách đại diện. Không có trọng tài hoặc thủ tục khác sẽ được kết hợp với một thủ tục khác mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của tất cả các bên đối với tất cả các trọng tài hoặc thủ tục bị ảnh hưởng.
- Thủ tục Trọng tài. Mọi trọng tài sẽ được tiến hành bởi Hiệp hội Trọng tài Hoa Kỳ (“AAA”) theo Quy tắc Trọng tài Thương mại của Hiệp hội. Nếu bạn là một cá nhân và sử dụng Sản phẩm cho mục đích cá nhân hoặc hộ gia đình, hoặc nếu giá trị tranh chấp là $ 75,000 USD trở xuống cho dù bạn có phải là cá nhân hay không hoặc cách bạn sử dụng Sản phẩm, thì Quy tắc Trọng tài Người tiêu dùng của AAA sẽ được áp dụng. Để biết thêm thông tin, hãy xem www.adr.org hoặc gọi 1-800-778-7879. Để bắt đầu phân xử, hãy gửi yêu cầu đến HMD America, Inc., 1200 Brickell Avenue, Miami, FL 33131. Bạn đồng ý chỉ bắt đầu phân xử tại quận cư trú của bạn (hoặc nếu một doanh nghiệp, quận nơi đặt địa điểm kinh doanh chính của bạn ). Nhà sản xuất đồng ý chỉ áp dụng trọng tài ở quận bạn cư trú (hoặc nếu một doanh nghiệp, quận nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp bạn). Bạn có thể yêu cầu một cuộc điều trần qua điện thoại hoặc trực tiếp bằng cách tuân theo các quy tắc AAA. Trong một tranh chấp liên quan đến $ 10,000 USD hoặc ít hơn, bất kỳ phiên điều trần nào sẽ được thực hiện qua điện thoại trừ khi trọng tài tìm thấy lý do chính đáng để tổ chức một phiên điều trần trực tiếp. Trọng tài có thể phán quyết các thiệt hại cho cá nhân bạn giống như một tòa án có thể. Trọng tài chỉ có thể đưa ra biện pháp tuyên bố hoặc chỉ thị cho cá nhân bạn và chỉ trong phạm vi được yêu cầu để đáp ứng yêu cầu cá nhân của bạn.
- Phí và Thanh toán Trọng tài.
- Tranh chấp Liên quan đến $ 75,000 USD trở xuống. Nhà sản xuất sẽ nhanh chóng hoàn trả phí nộp đơn của bạn và thanh toán phí và chi phí của AAA và trọng tài viên. Nếu bạn từ chối đề nghị giải quyết bằng văn bản cuối cùng của Nhà sản xuất được đưa ra trước khi trọng tài được chỉ định (“Đề nghị bằng văn bản cuối cùng của Nhà sản xuất”), tranh chấp của bạn sẽ đi đến quyết định của trọng tài (được gọi là “phán quyết”) và trọng tài sẽ trao cho bạn nhiều hơn quyết định cuối cùng của Nhà sản xuất đề nghị bằng văn bản, Nhà sản xuất sẽ:
- trả phần thưởng lớn hơn hoặc $ 1,000 USD;
- trả phí luật sư hợp lý của bạn, nếu có; và
- hoàn trả bất kỳ chi phí tự trả nào (bao gồm phí và chi phí nhân chứng chuyên môn) mà luật sư của bạn tích lũy một cách hợp lý để điều tra, chuẩn bị và theo đuổi yêu cầu của bạn trong trọng tài. Trọng tài sẽ xác định số lượng phí, lệ phí và chi phí trừ khi bạn và Nhà sản xuất đồng ý về chúng.
- Tranh chấp liên quan đến hơn $ 75,000 USD. Các quy tắc của AAA sẽ chi phối việc thanh toán phí nộp đơn và các khoản phí và chi phí của AAA và trọng tài viên.
- Tranh chấp liên quan đến bất kỳ số tiền nào. Trong bất kỳ cuộc phân xử nào mà bạn bắt đầu, Nhà sản xuất sẽ yêu cầu AAA hoặc trọng tài viên trả phí và chi phí, hoặc phí nộp đơn của bạn mà họ sẽ hoàn lại, chỉ khi trọng tài thấy việc phân xử đó là phù phiếm hoặc được đưa ra với mục đích không phù hợp. Trong bất kỳ quá trình phân xử trọng tài nào Nhà sản xuất bắt đầu, Nhà sản xuất sẽ thanh toán tất cả các khoản phí và chi phí nộp đơn, AAA và trọng tài viên. Nhà sản xuất sẽ không tìm kiếm phí luật sư hoặc chi phí từ bạn trong bất kỳ trọng tài nào. Phí và chi phí không được tính trong việc xác định mức độ liên quan đến tranh chấp.
- Xung đột với Quy tắc AAA. Bảo hành này điều chỉnh trong phạm vi nó xung đột với Quy tắc Trọng tài Thương mại hoặc Quy tắc Trọng tài Người tiêu dùng của AAA.
- Khiếu nại hoặc tranh chấp phải được Filed Trong vòng một năm. Trong phạm vi luật pháp cho phép, bất kỳ khiếu nại hoặc tranh chấp nào áp dụng Mục 6 đều phải filed trong vòng một năm tại tòa án khiếu nại nhỏ, tố tụng trọng tài hoặc tại tòa án, nếu Phần 6 cho phép tranh chấp filed tại tòa án thay vì trọng tài. Khoảng thời gian một năm bắt đầu khi khiếu nại hoặc Thông báo về tranh chấp đầu tiên có thể là filed. Nếu một yêu cầu hoặc tranh chấp như vậy không filed trong vòng một năm, nó sẽ bị cấm vĩnh viễn.
- Tính hiệu lực từng phần. Nếu việc từ bỏ vụ kiện tập thể trong Mục 6.4 bị phát hiện là bất hợp pháp hoặc không thể thi hành đối với tất cả hoặc một số phần của tranh chấp, thì Mục 6 sẽ không áp dụng cho những phần đó. Thay vào đó, những phần đó sẽ bị cắt bỏ và tiến hành trước tòa án pháp luật, những phần còn lại sẽ được tiến hành trong trọng tài. Nếu bất kỳ điều khoản nào khác của Mục 6 bị phát hiện là bất hợp pháp hoặc không thể thi hành, điều khoản đó sẽ bị cắt bỏ với phần còn lại của Mục 6 này vẫn còn nguyên hiệu lực.
Các thông báo quan trọng khác
- Để biết thêm thông tin về Bảo hành của bạn, cũng như thông tin cần thiết để xử lý các thắc mắc về Bảo hành của bạn, vui lòng truy cập
- www.nokia.com/mobile-support. Hướng dẫn về cách yêu cầu dịch vụ sửa chữa và địa chỉ của các trung tâm dịch vụ được ủy quyền tại Quốc gia được Bảo hiểm cũng có thể có sẵn trên đó webtrang. Nhà sản xuất có quyền thực hiện các thay đổi đối với mạng lưới trung tâm dịch vụ được ủy quyền của mình bất kỳ lúc nào.
- Sản phẩm của bạn có thể chứa các yếu tố dành riêng cho quốc gia, bao gồm cả phần mềm. Các dịch vụ bảo hành có sẵn ở một quốc gia cụ thể có thể bị giới hạn đối với Sản phẩm và các yếu tố dành riêng cho quốc gia có sẵn ở quốc gia đó. Ngoài ra, nếu của bạn
- Sản phẩm đã được tái xuất từ điểm đến ban đầu sang một quốc gia khác, Sản phẩm của bạn có thể chứa các yếu tố dành riêng cho quốc gia không được coi là lỗi theo Bảo hành này ngay cả khi các yếu tố đó hoặc Sản phẩm
- sẽ không hoạt động.
- HMD Global Oy, Bertel Jungin aukio 9, 02600 Espoo, Phần Lan